Icon

Trẻ ngoan quá liệu có tốt hay không? Dạy con đúng cách

Có thể nhiều người nhận thấy việc phân biệt một đứa trẻ con ngoan ngoãn với một đứa trẻ hư là vô cùng đơn giản. Và những yếu tố để đánh giá, nhận xét vẫn còn chung chung, chưa thực sự cụ thể. Và vẫn còn dựa trên những nhận định chủ quan của mỗi cá nhân. Chính vì thế, khái niệm này vẫn còn mơ hồ khi các bậc phụ huynh phân biệt. Trong sự phát triển và hoàn thiện nhân cách, tính cách con, không chỉ có hai đặc điểm là ngoan hay hư. Trẻ được chia thành nhiều nhóm tính cách đặc trưng khác nhau. Như trầm tĩnh, sôi nổi, tò mò,…

Trên thực tế, đã có rất nhiều phụ huynh có nhận định sai lầm về việc thế nào là một đứa con ngoan. Một số sai lầm thường gặp nhất cụ thể như:

Quan niệm rằng trẻ ngoan ngoãn là phải luôn luôn nghe lời
Các bậc phụ huynh thường dạy con phải nghe lời cha mẹ. Việc nghe lời là đúng đắn nếu được giáo dục đúng. Tuy nhiên, không ít những phương pháp dạy trẻ sai lầm đã khiến cho vấn đề nghe lời của con trở thành rào cản con phát triển. Khi một đứa trẻ nghe lời cha mẹ, con sẽ học được rất nhiều bài học hay. Ngoài ra, nghe lời còn thể hiện một mối quan hệ gia đình vững chắc, bền chặt. Cho thấy tình cảm gia đình đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp.


Share post:
Hoạt động liên quan